Fyrirmynd.
Ég átti ferlega góðar samræður við nágranna minn og gesti hans. Allt saman Íslendinga. Við ræddum "ástandið" og viðbrögðin við því. Eitt af því sem fór okkar í milli voru fordómar Íslendinga gagnvart Svíþjóð. Íslendingar eiga svo auðvelt með að afgreiða þá í einni setningu eða tveimur, fussa út einhverri fullyrðingu og brosa svo í kampinn.
"Svíar eru nú algerir reglugerðarsnatar. Skattpína alla til blóðs og ríkið er með puttana í öllum kimum mannlífsins. Þeir duglegu flýja landið umvörpum. Sjáiði bara ABBA. Þau búa í Englandi"
-Eitthvað svona.
Það er flugufótur fyrir þessum sleggjudómum en Svíþjóð hefur breyst mikið síðan þessar fullyrðingar áttu einhverja stoð í veruleikanum. -Þeir áttuðu sig. Hafandi búið hérna í rúmlega eitt ár, þá verð ég að segja að ég er efins að skynsamlegra samfélag sé til á byggðu bóli. Ástæðan er ekki "kerfið" heldur afstaða Svía til "kerfisins". Þeir líta meira á sig sem hluta af samfélagi heldur en einstaklinga í samfélagi. Auðvitað eru heilbrigð togstreita þarna á milli og stöðugur núníngur milli þesssara póla. Stöðug gerjun. Sleggjudómar Íslendinga gagnvart Svíum eru óskaplega barnalegir og stundum alveg út úr kú.
Mér sýnist Svíar feta einstigi milli hægri og vinstri af mikilli skynsemi. Ég nefni nokkur dæmi:
-Barnabætur fá allir sem eiga börn en lækka við mjög háar tekjur. Bæturnar eru um það bil jafn háar og leikskólagjöldin. Foreldrar ráða því s.s hvort þeir séu heima með börnin og drýgi tekjur heimilisins eða noti féð til að vera með börnin á leikskóla. Sumum finnst þetta sjálfsagt vera dæmi um mígandi sósíalisma þar sem ríkið skiptir sér af tekjum fólks og úthlutar fé til þeirra sem "ekki standa sig" meðan aðrir líta á þetta sem fyrirtaksdæmi um stefnu sem knýr konur til þess að vera heima og útiloka möguleika sína til þess að vera á vinnumarkaðinu. -Mér þykir þessi leið Svía góð lausn.
-Ef að sveitarfélagið getur ekki skaffað fólki leikskólapáss innan ákveðins tíma (2 mánaða eða þar um bil) þá verður sveitarfélagið að greiða viðkomandi fólki skaðabætur. Það eru s.s dagsektir ef að sveitarfélagið stendur sig ekki í stykkinu. -Mér þykir þessi stefna sniðug og pressar á sveitarfélögin að uppfylla skyldu sína gagnvart íbúunum.
-Nú á SAAB í miklum erfiðleikum og Svíar eru svo miklir sósíalistar (eða hitt þó heldur) að það kemur ekki til mála að ríkið bjargi þessum eðalsteini sænsks iðnaðar. Einkafjármagnið á að redda þessu. -Mér þykir þetta vera sniðugt.
-Skattþrep eru hér að ég held þrjú. Hæstu skattarnir eru á mjög háar tekjur og eru rétt undir 60%. Vissulega er þetta umdeilanleg skattheimta en ég held að um þetta ríki sátt. Þess ber að geta að það eru ekki sérstaklega margir sem greiða svona háan skatt og þau 40% sem eftir standa eru miklir peningar. Fólk fer í kringum þetta eins og gengur og stofnar í kringum sig félög sem greiða út arð sem ber 30% skatt. Ofurríkir Svíar (sem eru ótrúlega margir) eru hættir að flýja land. Þeir borga bara.
-Ríkið selur áfengi, en ekki einkaaðilar. Sama kerfi og á Íslandi. Systembolaget veitir fína þjónustu og rökin fyrir þessu kerfi eru tvíþætt. Annars vegar lýðheilsuleg rök þar sem svona takmörkun á aðgengi við brennivín er félagslega góð (færri slys, færri ofbeldisglæpir, betri heilsa osfr) og svo hin rökin sem mér þykja svolítið sterk. Það eru rökin um að ef að brennivínið færi í búðirnar þá myndi úrvalið minnka. Áherslan yrði á fáar söluvænlegar tegundur sem væri mokað út. Ég sveiflast svolítið í afstöðunni til þessa kerfis en á móti kemur að bjór er seldur í búðum. 18 ára aldurstakmark og áfengisprósenda hæst 3,5. Mér þykja lýðheilsulegu rökin einna sterkust. Fullorðið fólk getur alveg skroppið í ríkið ef því langar í brennivín. Ég kem ekki auga á frelsisskerðinguna í þessu máli. Reyndar er það svo að fólk fer gjarnan til Þýskalands eða Póllands til að kaupa sér ódýrt vín og ég held að það sé óhjákvæmilegt að þetta breytist eitthvað.
-Hérna er apparat sem heitir Forsakringskassan sem allir Svíar nota. þetta er apparat sem útlhutar peningum frá ríkinu til þegnanna. Barnabætur fara í gegnum "kassann" sem og veikindalaun fyrir vinnandi fólk. Ef maður veikist í vinnu (eða barn foreldra) þá sendir maður bréf í Kassann og fær síðan veikindapeningana. Eftir að Svíar breyttu lögunum um veikindarétt (þar sem fólk fær ekki veikindapeninga fyrir fyrsta daginn í veikindum) batnaði heilsa landsmanna, eins og fyrir eitthvað kraftaverk um helming. -Mér þykir þetta kerfi vera sniðugt og þjónustan er afar góð.
-Hérna er allt fjármálafiff og svindl litið hornauga. Ef einhver borgar ekki reikninga, þá er reikningurinn sendur til "krónufógetans" og ef að innheimta mistekst, þá er viðkomandi svartlistaður og getur ekki einu sinni keypt sér síma, verið með kreditkort eða fengið áskrift að sjónvarpi. 10 ár tekur að losna frá krónufógetanum og engar undantekningar eru til.
-Stöðumælamál Svía koma Íslendingum spánskt fyrir sjónir. Það er dýrt að leggja í stæði og maður sleppur aldrei ef að tíminn rennu út. Sektin við slíku er frá 500 skr til 750 skr. Þetta á líka við að leggja upp á gangstétt eða gegn umferðarstefnu. Enda leggur enginn bílnum sínum þar sem það er bannað. -Bara Íslendingar sem eru nýkomnir til landsins. Sekt við því að vera ekki með öryggisbelti er 750 skr. Lögreglan hér er sýnileg á götunum og þeir tékka á fylleríisakstri á öllum tímum og allstaðar. -Ekki bara á umferðarmestu götunum. Ég hef meir að segja séð þá á bílastæðinu fyrir utan "ríkið". þar góma þeir víst marga byttuna.
-Fréttir í sjónvarpinu endurspeglar svolítið muninn á Íslendingum og Svíum. á móti hverjum hefðbundum fréttatíma er annar jafnlangur sem fjallar bara um menningarmál. Annar jafn langur sem fjallar bara um íþróttir og svo er það sem mér þykir markverðast. Fréttir fyrir börn og unglinga. Ekki sketsar um Britney Spears, heldur hefðbundar fréttir um mál sem eru í deiglunni sérsniðnar fyrir unga áhorfendur. Hvaða barn skilur t.d málefni Íraksstríðið og hernám Bandaríkjanna. Í barnafréttunum er reynt að gera þetta skiljanlegt í stuttu máli. Verkefni sem er kannski ómögulegt en þarna er bakgrunnur frétta líðandi stunda útskýrður á einfaldan hátt. Stundum eru þessar barnafréttir langbestu fréttirnar. Ég man í svipan eftir frétt frá Trollhattan þar sem SAAB er með verksmiðjur. Viðmælendur fréttarinnar voru bara börn og þau voru að segja hvernig uppsagnirnar hjá SAAB snertu sig. Einn strákur var t.d með pabba sinn heimavinnandi og hann bjóst við að fjölskyldan flytti eitthvað annað. Stelpa sagði að pabbi sinn kemi heim mikið fyrr á daginn. Fréttir fyrir krakka um krakka. -Mér þykir þetta til fyrirmyndar enda er samfélagið ekki bara fullorðið fólk. Við erum allskonar og fréttastofur STV eiga að þjónusta samfélagið allt. Börn, fullorðna, íþróttafrík og menningarfrík.
En það er fyrst og fremst afstaðan til "kerfisins" sem er ólík milli Svía og Íslendinga. Íslendingar líta á peninga frá ríkinu sem ölmusu sem er fyrir aumingja, meðan Svíar líta á þetta sem sjálfsagðan hlut. Þeim þykir sjálfslagt að fólk sem á börn fái stuðning frá öllu samfélaginu þar sem þau vaxa úr grasi.
Eftir Davíðshrunið þurfum við Íslendingar að byggja upp nýtt samfélag. Við eigum að lita til Svía í þeim efnum. -Hér er réttlátt og gott samfélag.
"Svíar eru nú algerir reglugerðarsnatar. Skattpína alla til blóðs og ríkið er með puttana í öllum kimum mannlífsins. Þeir duglegu flýja landið umvörpum. Sjáiði bara ABBA. Þau búa í Englandi"
-Eitthvað svona.
Það er flugufótur fyrir þessum sleggjudómum en Svíþjóð hefur breyst mikið síðan þessar fullyrðingar áttu einhverja stoð í veruleikanum. -Þeir áttuðu sig. Hafandi búið hérna í rúmlega eitt ár, þá verð ég að segja að ég er efins að skynsamlegra samfélag sé til á byggðu bóli. Ástæðan er ekki "kerfið" heldur afstaða Svía til "kerfisins". Þeir líta meira á sig sem hluta af samfélagi heldur en einstaklinga í samfélagi. Auðvitað eru heilbrigð togstreita þarna á milli og stöðugur núníngur milli þesssara póla. Stöðug gerjun. Sleggjudómar Íslendinga gagnvart Svíum eru óskaplega barnalegir og stundum alveg út úr kú.
Mér sýnist Svíar feta einstigi milli hægri og vinstri af mikilli skynsemi. Ég nefni nokkur dæmi:
-Barnabætur fá allir sem eiga börn en lækka við mjög háar tekjur. Bæturnar eru um það bil jafn háar og leikskólagjöldin. Foreldrar ráða því s.s hvort þeir séu heima með börnin og drýgi tekjur heimilisins eða noti féð til að vera með börnin á leikskóla. Sumum finnst þetta sjálfsagt vera dæmi um mígandi sósíalisma þar sem ríkið skiptir sér af tekjum fólks og úthlutar fé til þeirra sem "ekki standa sig" meðan aðrir líta á þetta sem fyrirtaksdæmi um stefnu sem knýr konur til þess að vera heima og útiloka möguleika sína til þess að vera á vinnumarkaðinu. -Mér þykir þessi leið Svía góð lausn.
-Ef að sveitarfélagið getur ekki skaffað fólki leikskólapáss innan ákveðins tíma (2 mánaða eða þar um bil) þá verður sveitarfélagið að greiða viðkomandi fólki skaðabætur. Það eru s.s dagsektir ef að sveitarfélagið stendur sig ekki í stykkinu. -Mér þykir þessi stefna sniðug og pressar á sveitarfélögin að uppfylla skyldu sína gagnvart íbúunum.
-Nú á SAAB í miklum erfiðleikum og Svíar eru svo miklir sósíalistar (eða hitt þó heldur) að það kemur ekki til mála að ríkið bjargi þessum eðalsteini sænsks iðnaðar. Einkafjármagnið á að redda þessu. -Mér þykir þetta vera sniðugt.
-Skattþrep eru hér að ég held þrjú. Hæstu skattarnir eru á mjög háar tekjur og eru rétt undir 60%. Vissulega er þetta umdeilanleg skattheimta en ég held að um þetta ríki sátt. Þess ber að geta að það eru ekki sérstaklega margir sem greiða svona háan skatt og þau 40% sem eftir standa eru miklir peningar. Fólk fer í kringum þetta eins og gengur og stofnar í kringum sig félög sem greiða út arð sem ber 30% skatt. Ofurríkir Svíar (sem eru ótrúlega margir) eru hættir að flýja land. Þeir borga bara.
-Ríkið selur áfengi, en ekki einkaaðilar. Sama kerfi og á Íslandi. Systembolaget veitir fína þjónustu og rökin fyrir þessu kerfi eru tvíþætt. Annars vegar lýðheilsuleg rök þar sem svona takmörkun á aðgengi við brennivín er félagslega góð (færri slys, færri ofbeldisglæpir, betri heilsa osfr) og svo hin rökin sem mér þykja svolítið sterk. Það eru rökin um að ef að brennivínið færi í búðirnar þá myndi úrvalið minnka. Áherslan yrði á fáar söluvænlegar tegundur sem væri mokað út. Ég sveiflast svolítið í afstöðunni til þessa kerfis en á móti kemur að bjór er seldur í búðum. 18 ára aldurstakmark og áfengisprósenda hæst 3,5. Mér þykja lýðheilsulegu rökin einna sterkust. Fullorðið fólk getur alveg skroppið í ríkið ef því langar í brennivín. Ég kem ekki auga á frelsisskerðinguna í þessu máli. Reyndar er það svo að fólk fer gjarnan til Þýskalands eða Póllands til að kaupa sér ódýrt vín og ég held að það sé óhjákvæmilegt að þetta breytist eitthvað.
-Hérna er apparat sem heitir Forsakringskassan sem allir Svíar nota. þetta er apparat sem útlhutar peningum frá ríkinu til þegnanna. Barnabætur fara í gegnum "kassann" sem og veikindalaun fyrir vinnandi fólk. Ef maður veikist í vinnu (eða barn foreldra) þá sendir maður bréf í Kassann og fær síðan veikindapeningana. Eftir að Svíar breyttu lögunum um veikindarétt (þar sem fólk fær ekki veikindapeninga fyrir fyrsta daginn í veikindum) batnaði heilsa landsmanna, eins og fyrir eitthvað kraftaverk um helming. -Mér þykir þetta kerfi vera sniðugt og þjónustan er afar góð.
-Hérna er allt fjármálafiff og svindl litið hornauga. Ef einhver borgar ekki reikninga, þá er reikningurinn sendur til "krónufógetans" og ef að innheimta mistekst, þá er viðkomandi svartlistaður og getur ekki einu sinni keypt sér síma, verið með kreditkort eða fengið áskrift að sjónvarpi. 10 ár tekur að losna frá krónufógetanum og engar undantekningar eru til.
-Stöðumælamál Svía koma Íslendingum spánskt fyrir sjónir. Það er dýrt að leggja í stæði og maður sleppur aldrei ef að tíminn rennu út. Sektin við slíku er frá 500 skr til 750 skr. Þetta á líka við að leggja upp á gangstétt eða gegn umferðarstefnu. Enda leggur enginn bílnum sínum þar sem það er bannað. -Bara Íslendingar sem eru nýkomnir til landsins. Sekt við því að vera ekki með öryggisbelti er 750 skr. Lögreglan hér er sýnileg á götunum og þeir tékka á fylleríisakstri á öllum tímum og allstaðar. -Ekki bara á umferðarmestu götunum. Ég hef meir að segja séð þá á bílastæðinu fyrir utan "ríkið". þar góma þeir víst marga byttuna.
-Fréttir í sjónvarpinu endurspeglar svolítið muninn á Íslendingum og Svíum. á móti hverjum hefðbundum fréttatíma er annar jafnlangur sem fjallar bara um menningarmál. Annar jafn langur sem fjallar bara um íþróttir og svo er það sem mér þykir markverðast. Fréttir fyrir börn og unglinga. Ekki sketsar um Britney Spears, heldur hefðbundar fréttir um mál sem eru í deiglunni sérsniðnar fyrir unga áhorfendur. Hvaða barn skilur t.d málefni Íraksstríðið og hernám Bandaríkjanna. Í barnafréttunum er reynt að gera þetta skiljanlegt í stuttu máli. Verkefni sem er kannski ómögulegt en þarna er bakgrunnur frétta líðandi stunda útskýrður á einfaldan hátt. Stundum eru þessar barnafréttir langbestu fréttirnar. Ég man í svipan eftir frétt frá Trollhattan þar sem SAAB er með verksmiðjur. Viðmælendur fréttarinnar voru bara börn og þau voru að segja hvernig uppsagnirnar hjá SAAB snertu sig. Einn strákur var t.d með pabba sinn heimavinnandi og hann bjóst við að fjölskyldan flytti eitthvað annað. Stelpa sagði að pabbi sinn kemi heim mikið fyrr á daginn. Fréttir fyrir krakka um krakka. -Mér þykir þetta til fyrirmyndar enda er samfélagið ekki bara fullorðið fólk. Við erum allskonar og fréttastofur STV eiga að þjónusta samfélagið allt. Börn, fullorðna, íþróttafrík og menningarfrík.
En það er fyrst og fremst afstaðan til "kerfisins" sem er ólík milli Svía og Íslendinga. Íslendingar líta á peninga frá ríkinu sem ölmusu sem er fyrir aumingja, meðan Svíar líta á þetta sem sjálfsagðan hlut. Þeim þykir sjálfslagt að fólk sem á börn fái stuðning frá öllu samfélaginu þar sem þau vaxa úr grasi.
Eftir Davíðshrunið þurfum við Íslendingar að byggja upp nýtt samfélag. Við eigum að lita til Svía í þeim efnum. -Hér er réttlátt og gott samfélag.
Flokkar: Svíþjóð


14 Comments:
Takk fyrir þetta. Þetta er akkúrat það sem ég held að Ísland græði á kreppunni:
Að ungt fólk fari og búi fjölskyldulífi erlendis. Fái samanburð og láti okkur vita hér heima. Þá mun hægt og sígandi breytast samfélagið hérna heima og við hætta að sætta okkur við láglaunataxta verkalýðsfélaganna og sjá að hægt er að lifa fjölskyldulífi og vinna bara 100%. Ekki eins og hér, alltaf yfirvinnubullið vegna nauðungar-íbúðakaupa. Skítamixið hér í menningunni (all in the family klíkumálin). Sjónvarp sem þjónustar börn á faglegan hátt. Kannski þjónusta sænskir fjölmiðlar fullorðna líka á faglegan hátt?
Kannski þurfa sænsk börn ekki verkjalyf til að sofna vegna tannpínu?
By
Nafnlaus, At
19. maí 2009 10:42
Skandinavísku samfélögin eru mjög skilvirk en á móti kemur að margir sem ekki standa undir skilvirkninni eru dæmdir úr leik. Að jafnaði eru um 25-30% af fólki á vinnufærum aldri er hvorki í námi eða vinnu miðað við 10-15% hér á Íslandi og skýrist það ekki síst vegna þess að vinnumarkaðurinn okkar er mjög óskilvirkur og því er miklu auðveldara fyrir þá sem minna geta að vera með. Það eru margir kostir við skandinavíska módelið en galalrnir eru líka talsverðir.
By
Héðinn Björnsson, At
19. maí 2009 11:02
Já, Svíþjóð er fín;
fólkið ágætt og foldin fögur.
Er ekki hægt að fá þig til að skrifa
eitthvað skemmtilegt um
Cornelis Vreeswijk eða Lars Demian. ;)
By
Nafnlaus, At
19. maí 2009 11:04
Héðínn: Auðvitað eru gallar á kerfinu. -Fullkomin kerfi eru hræðileg.
Munurinn á Íslandi og Svíþjóð felst m.a í því að í Svíþjóð eru gallarnir ræddir af skynsemi en ekki afgreiddir í nokkrum setningum -með eða á móti.
Vissulega eru margir hérna "sjuk-skrifaðir" Sennilega alltof margir. Kerfið ræður reyndar alveg við þetta enda eru greiðslur í sjúkrakassann töluvert háar. Athugið að fólk getur valið hvort það greiði í A-kassann (sem veitir mesta réttinn) Sumir sem nenna ekki að vinna láta sjúkra-skrifa sig og þiggja bætur. það er að ég held reyndar óumflýjanlegt að sumir misnoti kerfið. Flestir, lang flestir eru heiðarlegir.
Ég veit ekki betur en að framleiðni á hvern einstakling sé með því hærra sem gerist í heiminum á Norðurlöndumum að Íslandi undanskildu Íslendingar vinna og vinna en framleiða ekki meira en Svíar.
Málið er að Svíar skilja að stundum borgar sig að gera hlutina rétt þótt það taki meiri tíma. Í iðnaði eru t.d bannað að lifta mjög þungum hlutum nema með aðstoð véla. það er ekki vegna þess að ríkið er alltaf að passa upp á þegnanna með gríðarlegan kostnað fyrir fyrirtækin, heldur borgar það sig einfaldlega að nota lyftara hverskonar. Færri slys, færri veikindi, meiri vellíðan á vinnustað og meiri fagmennksa einvhernvegnin. -Þetta er allt spurning um krónur in the end. Ekki ofur-afskipti ríkisvaldsins
Það er annar vinnumórall á Íslandi en í Svíþjóð. -Allt annar.
By
Teitur Atlason, At
19. maí 2009 11:18
Einfaldast er að forða sér frá Íslandi og til einhvers lands þar sem gert er ráð fyrir venjulegu fólki sem vill lifa venjulegu lífi. Að maður tali nú ekki um eðlilega veðráttu.
By
Nafnlaus, At
19. maí 2009 11:19
Mikið skrambi er ég sammála þér - hafandi búið í rúm 4 ár í Stokkhólmi. Eitthvað var þó sem knúði mann heim aftur en ég skil ekki hvað það var. Svíþjóð er mjög fjölskylduvænt og gott samfélag. Af því að það er einmitt það - samfélag.
By
Nafnlaus, At
19. maí 2009 11:20
Ég tek undir þetta Teitur.
Árásir á Svíþjóð meðal ráðamanna voru líkt og skemmtiatriði.
Ef menn vildu tala eitthvað niður eða reyna vera fyndnir þegar þeir áttu enga málsvörn (Björn Bjarnason og Davíð Oddsson) þá vísuðu þeir til Svíþjóðar líkt og þar væri alræðisríki og enginn mætti standa upp úr sökum hæfileika eða getu.
Og almenningur hló og sagði einmitt. Við erum svo frábær.
Þetta voru skilaboðin.:
Allir jafnir og engin gerjun, þróun eða metnaður.
Þetta er ein af aðalástæðunum fyrir því að Ísland er í þeirri stöðu sem við erum í núna.
Hroki (vanmáttarkennd í raun), græðgi og ignorance (fáfræði).
By
Nafnlaus, At
19. maí 2009 12:00
Þakka þér fyrir þessa frásögn. Spurning hvað Íslendingar eiga langt í land með að upplifa sig sem hluta af samfélagi, ekki bara einstaklinga með eiginhagsmuni.
Áttu ekki meiri svona fróðleik í pokahorninu?
By
Lára Hanna, At
19. maí 2009 14:48
Teitur, þakka fyrir gott innlegg. Bjó sjálfur í Stokkhólmi í 5 ár og kom heim fyrir ári síðan.
Eitt varðandi skattheimtuna: Fyrir venjulegan launamann er skatturinn í kringum 30% og er mismunandi eftir sveitafélögum . Skattprósentan hækkar hins vegar í 58% þegar mánaðartekjur verða hærri en ca 35,000 SEK á mánuði. Fjármagnstekjur eru 30% eins og þú segir.
Skattur á fyrirtæki er 28% (er 18% á Íslandi).
Mér finnst þú annars draga upp góða og hlutlausa mynd af viðhorfi Svía og afstöðu til kerfisins.
Afleiðingin af kerfinu er hins vegar sú að kerfið getur mögulega dregið úr krafti einstaklingsins sem sést á því hversu sterkt bótakerfið hjá þeim er og hversu lítill munur er á atvinnuleysisbótum og almennum launum. Alliansen (samfylking miðju- og hægrimanna) sem nú ræður hefur hins vegar beitt sér fyrir því að auka muninn sem á þá að vera hvati fyrir fólk að einhenda sér inn á vinnumarkaðinn. Ég bendi þó á að eftirlit með bótunum er sterkt og það er erfitt að vera inni í kerfinu árum saman. Eftirlit og eftirfylgni er sannarlega ábótavant á Íslandi miðað við í Svíþjóð.
Og mikið er ég sammála þér með barnafréttirnar og barnaefni almennt. Þar skilur himinn og haf á milli. Hér höfum við Stundina okkar einu sinni í viku en aðra daga eru teiknimyndir en ekki fræðandi efni. Fjármagn og forgangsröðun er eðlilega ástæða fábreytileikans á Íslandi en það væri hægt að gera mun betur. Hvet þig til að horfa á Hjärnkontoret (heilaskrifstofan), sem er frábær þáttur, n.k. Vísindavetur fyrir börn, þar sem þau fá útskýringar á einföldum fyrirbærum, t.d. af hverju lyktar prump o.s.frv.
Takk aftur fyrir þetta. Þessi umræða sem þið fóruð í á sér stað í hverri Íslendingakreðsu í Svíþjóð. Gaman að fá hana svona samansúrraða hjá þér
By
Einar, At
19. maí 2009 15:34
Það er sem ég segi: Teitur er besti bloggari landsins!
Afköstin, heiðarleikinn, hispursleysið og breiddin (allt frá skopsögum, persónulegum smásögum, umfjöllunum um Beyonce, hárbeittri þjóðfélagsrýni, stjórnmálagreiningu, spillingarvaktinni, innblásinni orðræðugreiningu, fróðleiksmolum og glensi að tilfinningaþrungnum upphrópunum og svona þörfum áminningum) gera hann, að mínu mati, að besta bloggara landsins um þessar mundir.
Og búandi sjálfur hér í Svíþjóð þá get ég tekið undir svo að segja hvert orð í þessum pistli - ekki síst þetta með samkenndina og mikilvægi samheldninnar fyrir heilbrigði samfélagsins. Þeir vita enda sem er að jafnaðarstefnan og stuðningur við t.d. barnafólk og námsmenn leiðir til þess að hámarksnýting næst úr mannauði samfélagsins og það skilar mestri velmeguninni.
Þannig að ekki kvarta ég undan vistinni hér í Svíþjóð (þó landið ku vera helvíti á jörð - t.d. miklu ólífvænna en fátækasta ríki BNA, Arizona, skv. ónefndum íslenskum stjórnmálafræðiprófessor:-)
Klikki svo út með þessu: http://www.youtube.com/watch?v=IWHxsqOl_v0
By
Dabbi Pabbi, At
19. maí 2009 15:36
Takk fyrir hlýleg orð ágæta fólk.
Við þetta er kannsi að bæta að Svíar eru ekkert geðveikislega ríkir. Vissulega eru þjóðartekjur á mann með því hæsta sem gerist en Svíþjóð er í svipuðum klassa og þróaðar Evrópuþjóðir hvað þetta varðar.
Norðmenn eru miklu ríkari en kerfið þar er annað. Náttúruauðlindir meiri og magnaðri. Sænska kerfið er því ekkert dýrara en hvað annað.
Ég held að ríkiskassinn sé alltaf rekinn með einhverjum plús.
By
Teitur Atlason, At
19. maí 2009 15:42
Sverige er ágætt þ.e.a.s ef fólk sættir sig við að vera "venlig Svenson" sem er náttúrulega bara fínt og alls ekkert neitt út á það að setja.Enn það er eitt sem Svíum hefur algerlega mistekist að mínu mati og það er 'invandrara'stefnan frá A-Ö.
Bjó þarna '92 -'93 og það var mjög fínt, ENN það var eitthvað sem tosaði mig heim aftur.Mér líkaði almennt vel við Svía þeim sem ég kynntist og vann með, svo það hljómar kannski eitthvað öfugsnúið að segja að mér fannst sænsk þjóðarsál ekki mjög skemmtileg kannski var það þessi forsjárhyggja í öllu ég bara hreinlega veit það ekki,það var mikið talað um spillingu hjá Sossunum sem í þá daga búnir að vera of lengi við völd.Enn það er ansi margt sem maður saknar frá Svíþjóð og örugglega margt sem hefur breyst þar.Pottþétt getum við lært mjög margt af þeim en það var gaman að lesa þennan pistil þinn um "lilla Sverige" svo maður noti þeirra eigin frasa.
By
Nafnlaus, At
19. maí 2009 18:56
Áttu við að innflytjendastefna þeirra hafi mistekist vegna þess að þeir voru svo leiðinlegir við þig að þú neyddist til að flýja aftur til heimahaganna? Það hefur margt breyst frá 92-93, og þeir eru miklu vinalegri í dag. Sjáðu bara Teit, og hvernig hann ljómar af ánægju út að eyrum!
By
Eiríkur Örn Norðdahl, At
20. maí 2009 07:55
Ég var Nordjobbari hérna í Gautaborg 1991 og þar var allt önnur stemning í borginni þá. Meiri togsteita milli (sumra) Svía og innflytjenda. Ofbeldi var sýnilegt (slagsmál allar helgar) og andstyggilegt graffiti út um allt. þar var ég m.a fyrir reynslu sem breytti mér fyrir lífstíð þegar sá Finna einn henda út úr sporvagni fullum rasista sem var að angra fólk frá Chile. Honum ofbauð rasista-rausið í þessum ógeðfelda manni.
-Ástandið hefur mikið batnað hvað þetta varðar síðan þá.
By
Teitur Atlason, At
20. maí 2009 09:18
Sendu inn athugasemd
Subscribe to Post Comments [Atom]
<< Heim